Oct 8, 2007

7th โชว์รูม - สัด-จะ-ทำ

นอนไม่หลับครับ คิดเรื่อยเปื่อย
(จนสมองจะยุ่ยหมดแล้ว T_T)



สัตว์จะทำ
นับว่าเป็นโชคร้ายหรือว่าดี?
ที่ผมไม่มีที่ยึดเหนี่ยวทางใจ



สัตว์จะทำ
เพราะเมื่อใดที่เราพบที่ยึดเหนี่ยวใจแล้ว
สิ่งอื่นใดที่ไม่ได้ยึดไว้นั้นก็ดูแปลกแยกไป
จนบางครั้งก็ตั้งตนเป็นศัตรูทำลายล้างกัน



สัจธรรม
ความจริงนั้นไม่จำเป็นต้องมีถึง 4 อย่าง
(เกิด-แก่-เจ็บ-ตาย)
มีแต่เพียงแค่ความตายเท่านั้นแหละที่จริง
และเมื่อเวลานั้นมาถึง สิ่งเดียวที่ทำได้ก็คือ



สัจจะทำ
พักสักนิดเถิด เนื้อหาตอนนี้มันหนัก
เพราะแม้นอ่านไปโดยไม่จับประเด็น
ก็เหมือนนอนหลับลงไม่แม้แต่จะฝัน



สัตว์จะทำ
เหตุผลในการดำรงชีวิตอยู่ของมนุษย์
จุดมุ่งหมายสูงสุดนั่นคือการสืบพันธุ์



สัจธรรม
ถึงกระนั้น เราก็เป็นเพียงเสี้ยวเศษเล็กๆ
ของหมู่มวลสัตว์มากมายมหาศาลบนโลก
แล้วสัตว์หน้าไหนมั่งเล่าที่ไม่คิดเหมือนเรา?



สัจจะทำ
อันว่ากายเรานั้นเกิดมาจากสสาร
แล้วใจเรานั้นหละเกิดมาจากสิ่งใด?

หรือสุดท้าย ก็เป็นเพียงกระแสไฟฟ้า
ที่แล่นโลดไปมาในสมองของเรา?

2 comments:

  1. ohhh sempai
    hatsukashizefuru kiishi !!!

    ne ~ anime to manga wa arigatone
    totemo tanoshii ><

    ja mata ne

    ReplyDelete
  2. ชอบอันนี้อ่ะคับ รูปที่มีคำบรรยายสั้นๆ แบบประมาณมีแรงบันดาลใจด้วยอ่ะ มันติสแตกดี ทำมาอีกเยอะๆนะคับเนี่ย จะติดตามชม

    เห็นพูดเรื่องแกงโฮะ แล้วก็อดนึกถึงเว็บโฮะดีไซเน่ิอ ของคนเหนือไม่ได้ ไม่รู้เนยสดรู้จักเปล่าน่ะครับ

    ตั้งใจครีเอทต่อไปนะครับ (อย่าเหมือนพวกไดโนเสาร์ที่บอกให้อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย แต่ดันไม่เคยสร้างและไร้ความเข้าใจวัฒนธรรม)

    อ้อ ผมคือ ongarius สมาชิกใหม่ของ vcharkarn น่ะครับ

    ReplyDelete